Hoạt động góc trong trường mầm non là phương tiện phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất. Trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là được vui chơi… không những thế thông qua các hoạt động góc hằng ngày giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng làm cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn. Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy các giáo viên mầm non cần sắp xếp và tổ chức một cách khoa học để lôi cuốn trẻ tham gia hoạt động. Chúng ta cùng tham gia hoạt động góc với các bé lớp Mẫu giáo bé C3 nhé!
Chơi góc là một hoạt động không nhằm tạo ra sản phẩm mà chỉ để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ chơi trong hoạt động góc là một hoạt động độc lập tự do và tự nguyện của trẻ: Trẻ tự nghĩ ra dự định và cũng tự mình tiến hành điều khiển trò chơi. Nội dung chơi của trẻ phản ánh cuộc sống hiện thực xung quanh. Bên cạnh đó, mặc dù chơi góc là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự tổ chức, hướng dẫn của cô giáo.
Dưới đây là một số hình ảnh khi các bé trong giờ chơi:

Cô hướng dẫn trẻ kể chuyện với các con rối
Trẻ chơi góc học tập
Cùng bé nấu ăn nào các bạn

Trẻ chơi góc bán hàng
Góc xây dựng: Trẻ đóng làm chú công nhân xây dựng, những việc làm của trẻ thể hiện rất cần cù, cặm cụi làm công việc của người công nhân.
Như vậy giờ hoạt động góc được phát triển theo sự phong phú và mở rộng các mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lục tự nguyện và tự tin. Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển 5 mặt toàn diện và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường Mầm non.