Các bạn nhỏ được quan sát, so sánh và đo lượng nước chứa trong các vật dụng quen thuộc như chai , cốc , bát.. b
ằng cách sử dụng một đơn vị đo chung


Qua đó, bé:
– Nhận biết được mục đích của việc đo là để biết được "bao nhiêu nước" chứa được trong một vật.
– Biết biểu diễn kết quả đo một cách trực quan, dễ hiểu như: “Chiếc chai này đựng được 4 cốc, còn bát này chỉ đựng được 2 cốc thôi.....!”

Không chỉ là học toán, mà các bé còn phát triển tư duy logic, rèn kỹ năng quan sát, và biết cách diễn đạt suy nghĩ bằng lời nói.

Cùng xem những hình ảnh “các nhà khoa học nhí” đang tất bật đo lường, khám phá lượng nước trong lớp học